TOP
ศูนย์อัจฉริยะเพื่ออุตสาหกรรมอาหาร
Food Industry
Thailand Food Industry Profile
Overview
Sector Monitor
Thailand Food Industry Update
Monthly Situation
Quarterly Situation
Area-based Industry
Hot issue
Food Directory
Market Intelligence
Market Intelligence
Thailand Food Market Report
Market Report
Market Share
World Food Market Report
Situation Report
Market Report
World food update
Market Trend
Global Food Industry Profile
Law & Regulations
Food Law
NFI Food Safety Early Warning
World Food Law & Reg. News
Food Law and Regulations Corner
Technology
Technology
Innovation corner
NFI R&D Project
Statistics
เกี่ยวกับเรา
บริการ
Knowledge
ถาม-ตอบ
ติดต่อเรา
ค้นหา
LOG IN
สมัครสมาชิก
เกี่ยวกับเรา
บริการ
Knowledge
ถาม-ตอบ
ติดต่อเรา
LOG IN
สมัครสมาชิก
SEARCH
by Date :
to :
--- Categories ---
SEARCH
MEMBER LOG IN
Username
Password
SIGN IN
การดาวน์โหลดไฟล์ PDF ในครั้งแรก ถ้าระบบไม่ลิงค์ไปยังไฟล์ที่กดให้สังเกตุที่แทบบาร์ด้านบน โดยจะต้องกดปลดบล็อค Pop Up ที่ Browser ก่อนค่ะ
สวัสดี
รายละเอียดสมาชิกสถาบันอาหาร
สมัครสมาชิกสถาบันอาหาร
สมัครสมาชิกผู้ใช้งานทั่วไป
แจ้งยืนยันการชำระเงิน
หน้าแรก
Market Intelligence
Global Food Industry Profile
Russia
Detail
อุตสาหกรรมเครื่องดื่มปราศจากแอลกอฮอล์
จัดทำข้อมูล ณ วันที่ 14 เมษายน 2562
สถานการณ์อุตสาหกรรม
o ภาวะตลาดภายในประเทศ
ภาพรวมอุตสาหกรรมเครื่องดื่มปราศจากแอลกอฮอล์ในอินเดียมีทิศทางการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2561 มีปริมาณการจำหน่ายภายในประเทศรวม 24,010.5 ล้านลิตร มูลค่า 738.2 พันล้านรูปี หรือมีอัตราการขยายตัวเฉลี่ย ร้อยละ 13.7 ต่อปี ในเชิงปริมาณ และร้อยละ 10.8 ต่อปี ในเชิงมูลค่า ตลอดช่วงที่วิเคราะห์ (ปี 2557-2561) ในจำนวนนี้แบ่งเป็นการจำหน่าย Off-trade ปริมาณ 15,146.8 ล้านลิตร มูลค่า 398,400 ล้านรูปี และการจำหน่าย On-trade ปริมาณ 8,863.7 ล้านลิตร มูลค่า 339,800 ล้านรูปี (รูปที่ 1) ทั้งนี้ เมื่อพิจารณาเฉพาะการจำหน่าย Off-trade พบว่า ปัจจัยหลักที่สนับสนุนการเติบโตทางตลาดมาจากความต้องการดื่มน้ำดื่มบรรจุขวดที่ขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่วนหนึ่งเป็นผลจากข้อจำกัดด้านสาธารณูปโภคของประเทศ และสภาพภูมิอากาศที่ร้อนจัด ประกอบกับราคาต่อหน่วยที่ถูกกว่าเครื่องดื่มชนิดอื่น ทำให้ชาวอินเดียจำนวนมากเลือกดื่มน้ำบรรจุขวดเพื่อดับกระหายคลายร้อน ขณะเดียวกันการตระหนักมากขึ้นในเรื่องสุขภาพของผู้บริโภคชาวอินเดีย โดยเฉพาะกลุ่มผู้บริโภคหนุ่มสาวยุคใหม่ที่มีวิถีชีวิตเร่งรีบ แต่ต้องการดื่มเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ทำให้พวกเขาหันมาเลือกดื่มน้ำผักผลไม้พร้อมดื่มกันมากขึ้น เนื่องจากมองว่าเป็นเครื่องดื่มที่ให้สารอาหารที่มีคุณประโยชน์สูง ซึ่งจากความต้องการดังกล่าว ประกอบกับมาตรการทางภาษี และมาตรการจูงใจต่าง ๆ ของรัฐบาลอินเดีย ส่งผลให้บรรดาผู้ผลิตต่างพัฒนาสินค้าน้ำผักผลไม้พร้อมดื่มให้มีคุณภาพสูงขึ้น ด้วยการเลือกใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติ และเพิ่มสัดส่วนปริมาณน้ำผลไม้แท้ในเครื่องดื่มให้มากขึ้น
download PDF
ย้อนกลับ
สถาบันอาหาร
อุตสาหกรรมพัฒนามูลนิธิ เพื่อสถาบันอาหาร
2008 ซ.อรุณอมรินทร์ 36 ถ.อรุณอมรินทร์ แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร 10700
Google map
ติดต่อสอบถาม
Email : fic@nfi.or.th
หรือ Call center
0-2422-8688 ต่อ 3121
โทรสาร : 02-4228527