สวัสดี

Technology & Innovation

“ว้าว บูก้า ชิปส์” ขนมสาหร่ายเคลือบทอดกรอบ สไตล์เกาหลี

ธันวาคม 2566

รายละเอียด :

 

           

ผลิตภัณฑ์ :

“ว้าว บูก้า ชิปส์” ขนมสาหร่ายเคลือบทอดกรอบ สไตล์เกาหลี (โคคิริ)

ผู้คิดค้นและพัฒนา :

บริษัท ทีเอ็มเค (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายสาหร่ายดิบและขนมสาหร่าย (โคคิริ)

แนวคิดผลิตภัณฑ์  :

ปัจจุบันผู้บริโภคที่นิยมบริโภคสาหร่าย ทั้งในรูปแบบของสาหร่ายปรุงอาหาร และขนมสาหร่าย บริษัททีเอ็มเค (ประเทศไทย) จำกัด จึงได้มีการคิดค้นผลิตภัณฑ์สินค้าใหม่เพื่อเป็นทางเลือกด้วยการเปิดตัว “ว้าว บูก้า ชิปส์” (โคคิริ) เพื่อนำเอาวัตถุดิบชั้นดีจากแหล่งผลิตที่มีชื่อเสียงจาก 2 ประเทศ คือ สาหร่ายจากท้องทะเลเกาหลี และข้าวเหนียวจากภาคอีสานของไทย มาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ โดยใช้นวัตกรรมการผลิตที่ทันสมัย ทำให้สามารถผลิตสาหร่ายเคลือบซุปครีมข้าวเหนียวทอดออกมากรอบ อร่อย ไม่อมน้ำมัน และ ไม่มีกลิ่นหืน เพื่อจับกลุ่มเป้าหมายเด็กวัยรุ่น และวัยเริ่มทำงาน  

ลักษณะของผลิตภัณฑ์ :

“ว้าว บูก้า ชิปส์” เป็นสาหร่ายทอดกรอบสไตล์เกาหลี มีทั้งหมด 3 รสชาติ ได้แก่ รสออริจินอล สำหรับผู้ชื่นชอบความธรรมดาที่ไม่ธรรมดา  รสวาซาบิ สำหรับผู้ที่ชอบรสชาติขนมสไตล์ญี่ปุ่น  และรสกิมจิ สำหรับผู้ที่ชอบความเผ็ด หอม ของกิมจิเกาหลี บรรจุในซองขนาด 20 กรัม ราคา 25 บาท

จุดเด่นของผลิตภัณฑ์ :

  • วัตถุดิบชั้นดีจากแหล่งผลิตที่มีชื่อเสียงจาก 2 ประเทศ คือ สาหร่ายจากท้องทะเลเกาหลี และ ข้าวเหนียวจากทุ่งนาภาคอีสานของไทย
  • ทอดด้วยน้ำมันเมล็ดดอกทานตะวันดีต่อสุขภาพทำให้รสชาติและมีความหอมที่เป็นเอกลักษณ์

ความคิดเห็น :

“ว้าว บูก้า ชิปส์” ขนมสาหร่ายเคลือบทอดกรอบ สไตล์เกาหลี (โคคิริ) เป็นผลิตภัณฑ์ตัวอย่างของชาวต่างชาติที่เข้ามาลงทุนการผลิตและแปรรูป เพิ่งพัฒนาสินค้าตอบโจทย์กลุ่มลูกค้า เป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ของสินค้าในประเทศ โดยใช้วัตถุดิบหลักในประเทศสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับข้าวเหนียวของไทย และเป็นไอเดียให้ผู้ประกอบการไทยใช้เป็นจุดขาย รวมถึงต่อยอดประยุกต์ใช้กับวัตถุดิบของไทย

 

ที่มา : สาหร่าย “โคคิริ” เปิดตัว “ว้าว บูก้า ชิปส์” ขนมสาหร่ายเคลือบทอดกรอบ แนวใหม่ มาพร้อมกับสโลแกน “ทะลุ กรอบ ความอร่อย” https://mgronline.com/onlinesection/detail/9660000108324   สืบค้นเมื่อ 8 ธันวาคม 2566.

download PDF ย้อนกลับ

สถาบันอาหาร

อุตสาหกรรมพัฒนามูลนิธิ เพื่อสถาบันอาหาร

2008 ซ.อรุณอมรินทร์ 36 ถ.อรุณอมรินทร์ แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร 10700

Google map

ติดต่อสอบถาม

Email : fic@nfi.or.th
หรือ Call center
contact-img

0-2422-8688 ต่อ 3121
โทรสาร : 02-4228527