สวัสดี

Technology & Innovation

Tasmanian Rain

พฤษภาคม 2558

รายละเอียด :

Tasmanian Rain ผลิตภัณฑ์น้ำดื่มบรรจุขวด ซึ่งผลิตจากน้ำฝนที่มีความบริสุทธิ์มากกว่าน้ำฝนทั่วไป เพราะเป็นน้ำฝนที่เก็บได้บริเวณยอดสูงในเกาะแทสมาเนียน (Tasmaianlsland) ที่ซึ่งมีรายงานการศึกษายืนยันจากองค์การอุตุนิยมวิทยาโลก ("World Meteorogical Organization) ว่าเป็นสถานที่ทีมีอากาศบริสุทธิ์มากที่สุดในโลก ทั้งนี้กระแสลมถูกพัดพาจากทวิปแอนตาร์กติกาซึ่งไม่มีมนุษย์อาศักอยู่จึงปราศจากมลพิษและพัดผ่านมหาสุมทรรวมเป็นระยะทางกว่าหมื่นไมล์ 

ประกอบการเทคโนโลยีการกักเก็บน้ำฝนที่ออกแบบมาเป็นพิเศษทำให้น้ำฝนที่ตกลงมาไม่สัมผัสพื้นดินและลอยตัวอยู่ในอากาศเป็นเวลาไม่นาน Tasmanian Rain จึงมีปริมาณของแข็งที่ละลายได้เพียง 17 ppm (parts per million) ซึ่งบริสุทธ์กว่าน้ำแร่ธรรมชาติกว่า 9 เท่า

                จากปัจจัยการผลิตที่ดีเยี่ยม ส่งผลให้คุณภาพของ Tasmanian Rain อยู่ในระดับสูงจนได้รับขนานนามว่าเป็นน้ำบริสุทธ์จากฟากฟ้า ซึ่งมีความอ่อนนุ่มดุจกำมะหยี่ชั้นดี มีความบางเบากว่าน้ำฝน ทั่วไปหรือน้ำแร่ธรรมชาติ เมื่อดื่มแล้วจะช่วยให้ร่างกายสดชื่นสดใส ช่วยปรับสมดุลในร่างกาย และมีรศชาติหลังจากการดื่ม (after taste) ถ้าเป็นไวน์ก็ถือว่าเป็นไวน์ระดับกรองด์ ครู (Grand cru classed)

                Tasmanian Rain  ผลิตโดยบริษัทที่มีชื่อเดียวกันคือ Tasmanian Rain   จำกัด สัญชาติออสเตรเลีย เปิดตัวในปี 2006 โดยตั้งเป้าผลิตน้ำดื่มที่มีความบริสุทธ์มากที่สุดในโลก ดังนั้นกลุ่มลูกค้าหลักคือผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ ผู้ที่ชอบความหรูหรา และมีกำลังการซื้อสูง เป็นเหตุผลหนึ่งที่  Tasmanian Rain   ไม่วางจำหน่ายในตลาดระดับสูงทั่วไป แต่จะจำหน่ายผ่านโรงแรม สปาและภัตตาคารระดับ 5-6 ดาว Ritzcarlton, TheTrump International และ Four Seasons

 

            เปิดแนวคิดสร้างสรรค์

ปัจจุบัน  Tasmanian Rainu จำหน่ายในราคา 44-46 เหรียญฯ หรือคิดเป็นเงินบาทก็ราวพันกว่าบาท ทั้งนี้แนวคิดสร้างสรรค์ที่สร้างมูลค่าให้แก่ Tasmanian Rainu คือความแตกต่างและคุณสมบัติเด่นทางด้านภูมิศาสตร์ของแหล่งวัตถุดิบ ซึ่งต่างจากน้ำดื่มทั่วไปชนิดที่เลียนแบบได้ยาก เนื่องจากเป็นน้ำฝนและสำคัญน้ำฝนนั้นมาจากสถานที่ที่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ยืนยัยได้ว่ามีภูมิอากาศสะอาดและบริสุทธ์ที่สุดในโลก เพียงเท่านี้ Tasmanian Rainu ก็แสดงความเป็นตัวตนที่แตกต่าง (Unique) จากสินค้าระดับพรีเมี่ยมด้วยกัน นอกจากนี้ยังตอกย้ำความเป็นเลิศในเรื่องของคุณภาพผลิตภัณฑ์ด้วยการออกแบบอุปกรณ์พิเศษสำหรับดักจับน้ำฝน ทำให้น้ำฝนลอยตัวอยู่ในบรรยากาศเป็นเวลาไม่นานยิ่งเป็นการเพื่มระดับความสะอาดบริสุทธ์ของสินค้ามากยิ่งขึ้น

           

                 แนวคิดสร้างสรรค์อีกอย่างหนึ่ง Tasmanian Rainu  คือการปลูกต้นไม้ทดแทนการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากภาคการขนส่งออกสู่บรรยากาศ เป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ของสินค้า เพราะนอกจากจะผลิตน้ำดื่มที่มีความบริสุทธ์สะอาดดีต่อสุขภาพของผู้บริโภคแล้วยัง  บริสุทธ์และสะอาดดีต่อสุขภาพของโลกอีกด้วย

download PDF ย้อนกลับ

สถาบันอาหาร

อุตสาหกรรมพัฒนามูลนิธิ เพื่อสถาบันอาหาร

2008 ซ.อรุณอมรินทร์ 36 ถ.อรุณอมรินทร์ แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร 10700

Google map

ติดต่อสอบถาม

Email : fic@nfi.or.th
หรือ Call center
contact-img

0-2422-8688 ต่อ 3121
โทรสาร : 02-4228527