สวัสดี

Technology & Innovation

สุดยอดน้ำตาลหรู Ninutik น้ำตาลเมเปิ้ลจากแคนาดา

พฤษภาคม 2558

รายละเอียด :

รสหวาน" มีอาณาเขตของการรับรสจะอยู่ที่ปุ่มรับรสบริเวณปลายลิ้น แต่สำหรับอาหารเกือบทุกจานบนโลกนี้"รสหวาน"ได้ยืดครองอาณาเขตไว้หมดแล้ว"Ninutik"คือ น้ำตาลเมเปิ้ล (Maple sugar) ซึ่งผ่านขึ้นตอนและวิธีการสุดพิถีพิถันจนได้เป็นน้ำตาลเมเปิ้ลสุดหรูหราในรูปแบบต่างๆ  ถึง 8รูปแบบ ได้แก่

Cube 57

น้ำตาลเมเปิ้ลที่ถูกอัดเป็นก้อนกลมใน รูปทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส ตามแบบฉบับเดิมของน้ำตาลเมเปิ้ลที่เพิ่งถูกค้นพบในยุคแรกๆ วิธีใช้ก็ง่าย เพียงแค่ใช้อุปกรณ์ขูดคล้ายที่ใช้กับชีส ขูดน้ำตาลเมเปิ้ลให้เป็นเกร็ดเล็กๆ

BOUQUET 6

                        น้ำตาลเมเปิ้ลแบบอมยิ้ม (lollies)  ทำจากไซรัปเมเปิ้ลจากเมือง Ontario นำมาขึ้นรูปเป็นรูปกลมๆต่อด้วยด้ามจับพอดีมือ ใช้ง่าย นำไปชงกับ ชาและกาแฟหรือจะทานเล่นเป็นอมยิ้มก็ได้

Marvel 35

            น้ำตาลเมเปิ้ลแบบนิ่ม (Soft sugar) ออกแบบให้มีลักษณะเป็นแว่นบางๆ เหมาะกับเติม ในเครื่องชงชา กาแฟ และน้ำผลไม้อื่นๆในสัดส่วน 1 แว่นต่อเครื่องดื่ม 1 ถ้วย

Squeeze 250

            ไซรัปเมเปิ้ลบริสุทธิ์บรรจุขวด ถือเป็นแบบเฉพาะตัว (Signature) ของ Ninutik เลยทีเดียว ใช้ง่ายไม่มีตะกอนของน้ำตาล เหมาะสำหรับอาหารว่าง ขนมโยเกิร์ต สลัด รวมถึงผลไม้ชนิดต่างๆ

POPS

            น้ำตาลเมเปิ้ลรูปแบบป๊อบนี้ จะเป็นลูกกลมคล้ายคลึงกับแบบอมยิ้ม แต่ไม่มีด้ามจับ เหมาะสำหรับเครื่องดื่มชนิดต่างๆเช่น ชา หาแก น้ำผลไม้ และที่สำคัญคือ ค๊อกเทล (cocktail) ซึ่งน้ำตาลเมเปิ้ลแบบป๊อบจะไม่ได้ละลายในทันที แต่จะดูดซับกลิ่นบางอย่าง และสร้างรสชาติบางอย่างออกมา ทำให้เครื่องดื่มชนิดนั้นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่างมาก

SWEET 100

            SWEET 100 คือ Gain sugar  หรือบ้านเราเรียกว่าน้ำตาลทรายนั่นเอง ได้รับการรับรองน้ำตาลทรายอินทีรย์ (organic) มีสาระสำคัญที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เช่น แคลเซียม โพแทสเซียม และแมกนีเซียม เป็นต้น

download PDF ย้อนกลับ

สถาบันอาหาร

อุตสาหกรรมพัฒนามูลนิธิ เพื่อสถาบันอาหาร

2008 ซ.อรุณอมรินทร์ 36 ถ.อรุณอมรินทร์ แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร 10700

Google map

ติดต่อสอบถาม

Email : fic@nfi.or.th
หรือ Call center
contact-img

0-2422-8688 ต่อ 3121
โทรสาร : 02-4228527