สวัสดี

Technology & Innovation

ช็อกโกแลตกินได้ ต่อได้

พฤษภาคม 2558

รายละเอียด :

ช็อกโกแลต นับเป็นของหวานชนิดหนึ่งที่เป็นที่นิยมสำหรับคนทั่วโลกด้วยรสชาติ ความหอมหวานที่ชวนหลงใหล เป็นเหมือนสัญลักษณ์แห่งความหอมหวาน ความสุขและความรัก จึงนิยมมอบให้กันในวันพิเศษโดยเฉพาะวันแห่งความรักอย่างวันวาเลนไทน์ เบลเยี่ยมแดนสวรรค์แห่งผู้หลงใหลในช็อกโกแลตซึ่งเลื่องชื่อในด้านการผลิตช็อกโกแลตรสเลิศ ช็อกโกแลตเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้จากเมล็ดของต้นโกโก้สามารถแบ่งช็อกโกแลตออกเป็น 3 ชนิด คือ ช็อกโกแลตดำ ช็อกโกแลตขาว และช็อกโกแลตนม 

ช็อกโกแลต นับเป็นของหวานชนิดหนึ่งที่เป็นที่นิยมสำหรับคนทั่วโลกด้วยรสชาติ ความหอมหวานที่ชวนหลงใหล เป็นเหมือนสัญลักษณ์แห่งความหอมหวาน ความสุขและความรัก จึงนิยมมอบให้กันในวันพิเศษโดยเฉพาะวันแห่งความรักอย่างวันวาเลนไทน์ เบลเยี่ยมแดนสวรรค์แห่งผู้หลงใหลในช็อกโกแลตซึ่งเลื่องชื่อในด้านการผลิตช็อกโกแลตรสเลิศ ช็อกโกแลตเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้จากเมล็ดของต้นโกโก้สามารถแบ่งช็อกโกแลตออกเป็น 3 ชนิด คือ ช็อกโกแลตดำ ช็อกโกแลตขาว และช็อกโกแลตนม ช็อกโกแลตยังเป็นส่วนผสมของ         ของหวานหลายชนิดไม่ว่าจะเป็นไอศกรีม ลูกอม คุกกี้ หรือเค้กช็อกโกแลต นอกจากจะให้พลังงานแก่ร่างกายแล้วช็อกโกแลตยังมีประโยชน์ต่อร่างกายทั้งช่วยลดฮอร์โมนคอร์ติซอล ซึ่งเป็นหนึ่งในฮอร์โมนที่ก่อให้เกิดความเครียด ความวิตกกังวล ความเจ็บปวด และเพิ่มฮอร์โมนแห่งความสุขและสงบอย่างเอ็นโดรฟินและเซโรโทนิน รวมทั้งยังมีสารต้านอนุมูลอิสระสูง เช่น โพลีฟีนอล ช่วยปกป้องเซลล์ร่างกายจากอนุมูลอิสระ ทำให้ลดการเกิดโรคอัลไซเมอร์ โรคหัวใจและหลอดเลือด และโรคมะเร็ง เป็นต้น

 

 

 

          ช็อกโกแลตตามท้องตลาดมีให้เลือกสรรมากมายทั้งรูปร่างและรสชาติที่หลากหลาย Akihiro Mizuuchi นักออกแบบชาวญี่ปุ่น “ช็อกโกแลตเลโก้ (Chocolate Lego)” อีกหนึ่งไอเดียสร้างสรรค์ของ Akihiro Mizuuchi ที่ทำให้ช็อกโกแลตแสนธรรมดากลายเป็นของเล่นที่รับประทานได้และต่อได้

 

download PDF ย้อนกลับ

สถาบันอาหาร

อุตสาหกรรมพัฒนามูลนิธิ เพื่อสถาบันอาหาร

2008 ซ.อรุณอมรินทร์ 36 ถ.อรุณอมรินทร์ แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร 10700

Google map

ติดต่อสอบถาม

Email : fic@nfi.or.th
หรือ Call center
contact-img

0-2422-8688 ต่อ 3121
โทรสาร : 02-4228527