สวัสดี

Technology & Innovation

ถุงชาสุดเก๋...ถุงชาปลาทอง

พฤษภาคม 2558

รายละเอียด :

สำหรับคนที่ชอบดื่มชาเพียงได้ดื่มชาร้อนๆ กลิ่นหอมๆ สักแก้วก็ช่วยทำให้ผ่อนคลายได้ไม่น้อยเพราะนอกจากกลิ่นที่หอมเป็นเอกลักษณ์ ชายังมีหลากหลายชนิดให้เลือกหาซื้อมาชงดื่มได้ตามความชอบ “ ชา ” เป็นเครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลกจนเกิดเป็นวัฒนธรรมการดื่มชาขึ้นในหลายประเทศทั้งประเทศในแถบเอเชีย เช่น จีน ญี่ปุ่น หรือยุโรป ชาที่นิยมดื่มในปัจจุบัน ได้แก่ ชาเขียว ชาอูหลง ชาขาว ชาดำ ซึ่งชาแต่ละชนิดจะต่างกันที่กรรมวิธี ในการผลิตซึ่งมีสี กลิ่นรส และคุณค่าแตกต่างกัน

สำหรับคนที่ชอบดื่มชาเพียงได้ดื่มชาร้อนๆ กลิ่นหอมๆ สักแก้วก็ช่วยทำให้ผ่อนคลายได้ไม่น้อยเพราะนอกจากกลิ่นที่หอมเป็นเอกลักษณ์ ชายังมีหลากหลายชนิดให้เลือกหาซื้อมาชงดื่มได้ตามความชอบ “ ชา ” เป็นเครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลกจนเกิดเป็นวัฒนธรรมการดื่มชาขึ้นในหลายประเทศทั้งประเทศในแถบเอเชีย เช่น จีน ญี่ปุ่น หรือยุโรป ชาที่นิยมดื่มในปัจจุบัน ได้แก่ ชาเขียว ชาอูหลง ชาขาว ชาดำ ซึ่งชาแต่ละชนิดจะต่างกันที่กรรมวิธี      ในการผลิตซึ่งมีสี กลิ่นรส และคุณค่าแตกต่างกัน         

 

 ชาอุดมไปด้วยสารฟลาโวนอยด์ เช่น แคททีชิน ที่มีฤทธิ์ในการต้านอนุมูลอิสระของร่างกายและชาที่เป็นที่นิยมมากที่สุดในขณะนี้คือ ชาเขียว (green tea) ซึ่งมีแนวโน้มการบริโภคเพิ่มมากขึ้น จัดเป็นกระแสการตื่นตัวทางการบริโภคเพื่อสุขภาพ และมีการพัฒนารูปแบบของการบริโภคตั้งแต่ซื้อใบชามาชงดื่มเอง หรือซื้อในรูปของน้ำชาสำเร็จรูปที่บรรจุขวด กระป๋องหรือกล่องUHT นอกจากนี้ยังมีการนำมาผสมในอาหารและขนมอื่นๆ ด้วย ชาที่มีจำหน่ายในท้องตลาดมีทั้งชาพร้อมดื่ม     

 

   

 

 

 ชาชนิดผงหรือใบชาแห้ง และชาซอง สำหรับชาซองเพียงแค่ฉีกซองแล้วหย่อนถุงชาลงในแก้วน้ำร้อนแค่นี้    ก็ได้ดื่มชาหอมกรุ่นกันแล้ว แต่ถุงชาสี่เหลี่ยมแบบเดิมๆ อาจจะทำให้การดื่มชาในแต่ละวันน่าเบื่อเกินไป วันนี้ลองมาเปิดไอเดีย แนวความคิดมุมมองใหม่ๆ ไปกับ Charm Villa ถุงชาปลาทอง(Goldfish tea bag)

download PDF ย้อนกลับ

สถาบันอาหาร

อุตสาหกรรมพัฒนามูลนิธิ เพื่อสถาบันอาหาร

2008 ซ.อรุณอมรินทร์ 36 ถ.อรุณอมรินทร์ แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร 10700

Google map

ติดต่อสอบถาม

Email : fic@nfi.or.th
หรือ Call center
contact-img

0-2422-8688 ต่อ 3121
โทรสาร : 02-4228527