สวัสดี

Technology & Innovation

มะพร้าวน้ำหอมเผา

พฤษภาคม 2558

รายละเอียด :

เมื่อกล่าวถึง “มะพร้าว” ทุกคนคงรู้จักกันเป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นพืชที่ปลูกและสามารถหาได้ง่ายในทุกภาคของประเทศไทย อีกทั้งยังผลมะพร้าวยังเป็นที่ชื่นชอบของใครอีกหลายท่าน เนื่องจากให้น้ำที่หอมหวาน แก้กระหายคลายร้อน และมีคุณประโยชน์จากธรรมชาติที่สูง

เมื่อกล่าวถึง “มะพร้าว” ทุกคนคงรู้จักกันเป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นพืชที่ปลูกและสามารถหาได้ง่ายในทุกภาคของประเทศไทย อีกทั้งยังผลมะพร้าวยังเป็นที่ชื่นชอบของใครอีกหลายท่าน เนื่องจากให้น้ำที่หอมหวาน แก้กระหายคลายร้อน และมีคุณประโยชน์จากธรรมชาติที่สูง เพราะต้นมะพร้าวมีลำต้นสูง

 

น้ำมะพร้าวที่ได้ต้องผ่านการกลั่นกรองตามชั้นต่างๆของลำต้นกว่าจะถึงลูกมะพร้าวที่อยู่ข้างบน น้ำมะพร้าวที่ได้มาจึงบริสุทธิ์มากและอุดมไปด้วยแร่ธาตุหลายชนิด เช่น โพแทสเซียมเหล็ก โซเดียม แคลเซียม แมกนีเซียม ฟอสฟอรัส ทองแดง   กรดอะมิโน กรดอินทรีย์และวิตามินบี มีน้ำตาลกลูโคสที่ร่างกายสามารถดูดซึมไปใช้ประโยชน์ได้ภายใน 5 นาที และยังเป็นประโยชน์ในการขับสารพิษและชำระล้างร่างกายด้วย


  

 “การเผา” นับเป็นทางเลือกสำหรับการแปรรูปมะพร้าวสด มะพร้าวเผาจะมีกลิ่นหอม และรสหวานน่ารับประทานมากยิ่งขึ้น แต่เนื่องจากความลำบากในการเปิดมะพร้าวเผาเพื่อรับประทาน เนื่องจากปัญหาที่มะพร้าวเป็นผลไม้ที่มีขั้นตอนยุ่งยากในการปอกเปลือก เพราะเป็นผลไม้เปลือกหนา หากสามารถแก้ปัญหาตรงนี้ได้ ก็น่าจะสามารถเพิ่มมูลค่าให้แก่สินค้าในตลาดโลกได้ จึงเป็นที่มาของการคิดค้นผลิตภัณฑ์มะพร้าวเผาติดฝาพร้อมดื่ม ภายใต้แบรนด์ Coco Easy ที่มีความสะดวกในการรับประทานมะพร้าวเผายิ่งขึ้น

 

download PDF ย้อนกลับ

สถาบันอาหาร

อุตสาหกรรมพัฒนามูลนิธิ เพื่อสถาบันอาหาร

2008 ซ.อรุณอมรินทร์ 36 ถ.อรุณอมรินทร์ แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร 10700

Google map

ติดต่อสอบถาม

Email : fic@nfi.or.th
หรือ Call center
contact-img

0-2422-8688 ต่อ 3121
โทรสาร : 02-4228527