สวัสดี

Technology & Innovation

“เค้กโอ่ง”...โด่งดังทั่วไทย

พฤษภาคม 2558

รายละเอียด :

“คนสวยโพธาราม คนงามบ้านโป่ง เมืองโอ่งมังกร วัดขนอนหนังใหญ่ ตื่นใจถ้ำงาม ตลาดน้ำดำเนิน เพลินค้างคาวร้อยล้าน ย่านยี่สกปลาดี”หากใครไม่ทราบว่าข้อความข้างต้นคือ “คำขวัญ” ของ “จังหวัดราชบุรี” แล้วละก็ จะต้องกลับไปเรียนวิชาสังคมศาสตร์ใหม่อีกสองรอบ เพราะในคำขวัญระบุชื่ออำเภอ สถานที่ท่องเที่ยว ของดี ของเด่น ของจังหวัดราชบุรีไว้อย่างชัดเจน

“คนสวยโพธาราม คนงามบ้านโป่ง เมืองโอ่งมังกร วัดขนอนหนังใหญ่ ตื่นใจถ้ำงาม ตลาดน้ำดำเนิน เพลินค้างคาวร้อยล้าน ย่านยี่สกปลาดี”

หากใครไม่ทราบว่าข้อความข้างต้นคือ “คำขวัญ” ของ “จังหวัดราชบุรี” แล้วละก็ จะต้องกลับไปเรียนวิชาสังคมศาสตร์ใหม่อีกสองรอบ เพราะในคำขวัญระบุชื่ออำเภอ สถานที่ท่องเที่ยว ของดี ของเด่น ของจังหวัดราชบุรีไว้อย่างชัดเจน

ที่เด่นชัดที่สุดต้องเป็น “โอ่งมังกร” แน่นอน เพราะตั้งอยู่หน้าจังหวัด หากผ่านมาแล้วเห็นโอ่งมังกร แสดงว่าคุณมาถึงราชบุรีแล้ว เช่นเดียวกัน หากจะหาของฝากจากราชบุรี “โอ่งมังกร” น่าจะเป็นเป็นของฝากที่บอกถึงความเป็นราชบุรีได้มากที่สุด

 

เค้กโอ่ง..โด่งดังไกล

    “อาตี๋ โกปี๊” คือหน่อความสร้างสรรค์ที่งอกเงยออกมาจาก “บ้านขนม” เจ้าตำหรับขนมเค้กอร่อยที่อยู่คู่กับชาวราชบุรีมากว่า 2 ทศวรรษ ภายใต้การสร้างสรรค์ของทายาทรุ่น 2 คือคุณสรายุทธ์ หลายพูนสวัสดิ์ ซึ่งออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์โดยมุ่งเน้นสร้างความเป็น”หนึ่ง” โดยจับสินค้าอันดับ”หนึ่ง”ของทางร้าน คือ ขนมเค้ก ยัดใส่ “โอ่ง” ซึ่งเป็นสัญลักษณ์อันดับ “หนึ่ง” ของจังหวัดเข้าด้วยกัน กลายเป็น “เค้กโอ่ง” ภายใต้แบรนด์ “หนึ่ง” เดียว “อาตี๋ โกปี๊” ของฝากอันดับ “หนึ่ง” ของเมืองราชบุรี

     “เค้กโอ่ง” ของร้านบ้านขนมนั้นมี 2 เวอร์ชั่น เวอร์ชั่นแรกเป็นเค้กนมสดในโอ่งมังกรเซรามิกสีขาวสะอาด เนื้อเค้กพูนออกมาปากโอ่ง เนื้อเค้กฟูนิ่มมีครีมอยู่ภายในน่ารับประทาน จำหน่ายในราคาใบละ 70 บาท เวอร์ชั่นนี้ได้ประโยชน์สองเด้ง นอกจากอิ่มอร่อยกับเค้กนมสดสูตร

download PDF ย้อนกลับ

สถาบันอาหาร

อุตสาหกรรมพัฒนามูลนิธิ เพื่อสถาบันอาหาร

2008 ซ.อรุณอมรินทร์ 36 ถ.อรุณอมรินทร์ แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร 10700

Google map

ติดต่อสอบถาม

Email : fic@nfi.or.th
หรือ Call center
contact-img

0-2422-8688 ต่อ 3121
โทรสาร : 02-4228527