สวัสดี

พฤติกรรมการบริโภคช็อคโกแลตในประเทศไทย

แชร์:
Favorite (38)

มกราคม 2556

ตามที่ได้นำเสนอรายงานสภาพตลาดลูกอม ขนมหวานช็อคโกแลต ไปในรายงานตลาดอาหารในประเทศไทยเมื่อต้นเดือนมกราคม 2556 ที่ผ่านมานั้น จะพบว่ามูลค่าตลาดมีแนวโน้มขยายตัวอย่างต่อเนื่อง การแข่งขันมีความรุนแรงมากขึ้นทั้งผู้ผลิตในประเทศและผู้นำเข้าสินค้าจากต่างประเทศ ประกอบกับการที่ช็อคโกแลตเป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นที่ชื่นชอบของผู้บริโภคทุกเพศ ทุกวัย ขอบเขตตลาดจึงสามารถขยายหรือเติบโตต่อไปได้อีกมาก จึงเป็นเหตุผลสำคัญที่ผู้ประกอบการควรจะเข้าใจพฤติกรรม และความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย (Consumer Insight) อย่างลึกซึ้ง เพื่อนำไปพัฒนาผลิตภัณฑ์และวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดให้เหมาะสม

ตามที่ได้นำเสนอรายงานสภาพตลาดลูกอม ขนมหวานช็อคโกแลต ไปในรายงานตลาดอาหารในประเทศไทยเมื่อต้นเดือนมกราคม 2556 ที่ผ่านมานั้น จะพบว่ามูลค่าตลาดมีแนวโน้มขยายตัวอย่างต่อเนื่อง การแข่งขันมีความรุนแรงมากขึ้นทั้งผู้ผลิตในประเทศและผู้นำเข้าสินค้าจากต่างประเทศ ประกอบกับการที่ช็อคโกแลตเป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นที่ชื่นชอบของผู้บริโภคทุกเพศ ทุกวัย ขอบเขตตลาดจึงสามารถขยายหรือเติบโตต่อไปได้อีกมาก จึงเป็นเหตุผลสำคัญที่ผู้ประกอบการควรจะเข้าใจพฤติกรรม และความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย (Consumer Insight) อย่างลึกซึ้ง เพื่อนำไปพัฒนาผลิตภัณฑ์และวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดให้เหมาะสม

download PDF ย้อนกลับ

สถาบันอาหาร

อุตสาหกรรมพัฒนามูลนิธิ เพื่อสถาบันอาหาร

2008 ซ.อรุณอมรินทร์ 36 ถ.อรุณอมรินทร์ แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร 10700

Google map

ติดต่อสอบถาม

Email : fic@nfi.or.th
หรือ Call center
contact-img

0-2422-8688 ต่อ 3121
โทรสาร : 02-4228527