Coke Plus Coffee น้ำดำซ่าผสมกาแฟสุดเข้ม

ในปัจจุบันตลาดเครื่องดื่มประเภท Soft Drink มีการแข่งขันสูง โดยเฉพาะกลุ่มที่ให้คุณสมบัติ Refreshment หรือ เครื่องดื่มเพื่อความสดชื่น ที่จัดอยู่ในกลุ่มเดียวกับน้ำอัดลม นั่นหมายความว่า ผู้บริโภคมีตัวเลือกมากมายในการเลือกซื้อเครื่องดื่มในแต่ละวัน ซึ่งกาแฟเป็นเครื่องดื่มในกลุ่ม Refreshment ที่ได้รับความนิยมมาก ทำให้ในปัจจุบันคนไทยเริ่มดื่มกาแฟในระดับอายุที่น้อยลง จากในอดีตเริ่มดื่มกาแฟในช่วงวัยทำงาน แต่ขณะนี้คนรุ่นใหม่ที่อยู่ในวัยนักศึกษาหลายคนเปลี่ยนจากการดื่มน้ำอัดลมหรือลดความถี่การดื่มน้ำอัดลมลง    หันไปดื่มเครื่องดื่มกาแฟกันมากขึ้น โคคา-โคลา ประเทศไทย จึงคิดค้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ Coke Plus Coffee ขึ้น เพื่อดึงกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่น นักศึกษา วัยทำงาน ที่ต้องการผ่อนคลายจากความเหนื่อยล้า คลายความง่วง และต้องการความสดชื่น ให้หันมาดื่มน้ำอัดลมเพิ่มขึ้น

ชื่อผลิตภัณฑ์ :

Coke Plus Coffee

ผู้คิดค้นและพัฒนา :

โคคา-โคลา ประเทศไทย

แนวคิดของผลิตภัณฑ์ :

ในปัจจุบันตลาดเครื่องดื่มประเภท Soft Drink มีการแข่งขันสูง โดยเฉพาะกลุ่มที่ให้คุณสมบัติ Refreshment หรือ เครื่องดื่มเพื่อความสดชื่น ที่จัดอยู่ในกลุ่มเดียวกับน้ำอัดลม             นั่นหมายความว่า ผู้บริโภคมีตัวเลือกมากมายในการเลือกซื้อเครื่องดื่มในแต่ละวัน ซึ่งกาแฟเป็นเครื่องดื่มในกลุ่ม Refreshment ที่ได้รับความนิยมมาก ทำให้ในปัจจุบันคนไทยเริ่มดื่มกาแฟในระดับอายุที่น้อยลง จากในอดีตเริ่มดื่มกาแฟในช่วงวัยทำงาน แต่ขณะนี้คนรุ่นใหม่ที่อยู่ในวัยนักศึกษาหลายคนเปลี่ยนจากการดื่มน้ำอัดลมหรือลดความถี่การดื่มน้ำอัดลมลง    หันไปดื่มเครื่องดื่มกาแฟกันมากขึ้น โคคา-โคลา ประเทศไทย จึงคิดค้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ Coke Plus Coffee ขึ้น เพื่อดึงกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่น นักศึกษา วัยทำงาน ที่ต้องการผ่อนคลายจากความเหนื่อยล้า คลายความง่วง และต้องการความสดชื่น ให้หันมาดื่มน้ำอัดลมเพิ่มขึ้น

ลักษณะของผลิตภัณฑ์ :

Coke Plus Coffee เป็นผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มน้ำดำที่ผสมผสานกับกาแฟโรบัสต้าเข้มข้น เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการความสดชื่นและแก้ง่วง นอกจากนี้ทางผู้คิดค้นยังพัฒนาสูตรให้มีน้ำตาลลดลง 50% และได้รับตราสัญลักษณ์โภชนาการทางเลือกสุขภาพ (Healtiher Choice) จากมูลนิธิส่งเสริมโภชนาการ สถาบันโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อรองรับความต้องการผู้บริโภคกลุ่มคนรักสุขภาพอีกด้วย

ความเห็น :

นวัตกรรมดังกล่าว ทำให้เห็นว่า บริษัทยักษ์ใหญ่ที่เป็นเจ้าตลาด ยังมีการปรับตัวนำนวัตกรรมมาปรับใช้กับผลิตภัณฑ์เพื่อสร้างความแตกต่างและลดสภาวะการแข่งขันกับสินค้าเดิมในตลาด ดังนั้นผู้ประกอบการ SMEs ในอุตสาหกรรมอาหาร ควรให้ความสำคัญกับการนำนวัตกรรมมาใช้ในการสร้างความแตกต่างให้กับผลิตภัณฑ์ของตนด้วยเช่นกัน

 ที่มา :   https://www.brandbuffet.in.th/2018/05/coca-cola-coffee-plus-can/สืบค้นเมื่อ 12 มิถุนายน 2561

          https://www.marketingoops.com/news/biz-news/coca-cola-thailand-launch-coke-plus-coffee/  สืบค้นเมื่อ 12 มิถุนายน 2561

download PDF

Related Articles

นวัตกรรม Magnet With QR Code

 Hu Yaxing Chen Zhipeng Liao Haibo และTang Yigang ได้ออกแบบ Magnet With QR Code ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่บ่งบอกถึงคุณภาพอาหารในตู้เย็น โดยอุปกรณ์ดังกล่า...

ไอเดียสุดเจ๋ง "ปากกาวัดความสุกของทุเรียน"

ทุเรียนเป็นผลไม้ที่มีเปลือกแข็งและหนา ยากต่อการเลือกและวัดระดับความสุกอ่อนก่อนรับประทาน โดยทั่วไปมักจะใช้วิธีเคาะที่เปลือกและใช้มีดกีดเพื่อดูเนื้อด้าน...