ระดับผลผลิต
1) รายงานผลการศึกษาแนวทางการสร้างเครือข่ายการผลิตในอุตสาหกรรมอาหารของไทยให้มี ประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นเพื่อนำไปสู่การรองรับการขยายตัวของตลาดใหม่ จำนวน 1 ฉบับ เนื้อหารายงานประกอบด้วย 3 ส่วนสำคัญ คือ
1.1) การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางธุรกิจ ความต้องการของผู้บริโภค โอกาส อุปสรรค
ขีดความสามารถในการแข่งขันของตลาดอาหารแปรรูปของไทยในตลาดโลก
1.2) การวิเคราะห์โอกาสและความเป็นไปได้ในการเชื่อมโยงการค้าและการลงทุนอุตสาหกรรมอาหารแปรรูปของไทยไปยังตลาดใหม่
1.3) กลยุทธ์การสร้างเครือข่ายการผลิตในอุตสาหกรรมอาหารแปรรูปเพื่อรองรับการขยายตัวในตลาดใหม่
2) จัดสัมมนาเผยแพร่ความรู้ 1 ครั้ง/200 คน
3) เอกสารเผยแพร่ความรู้ 300 เล่ม
ระดับผลลัพธ์
1) ผู้ประกอบการไทยเข้าใจสภาพธุรกิจอาหารแปรรูป ความต้องการของผู้บริโภคในแต่ละตลาดมากขึ้น และมีแนวทางการสร้างเครือข่ายการผลิตในอุตสาหกรรมอาหารแปรรูปเพื่อรองรับการขยายตัวในตลาดเกิดใหม่
2) ภาคอุตสาหกรรม มีแนวทางในการกำหนดกลยุทธ์การผลิต การตลาด การพัฒนาสินค้า และช่องทางการจำหน่ายที่สอดคล้องกับกระแสของตลาดโลก