สวัสดี

ตลาดผลิตภัณฑ์นมเปรี้ยวและโยเกิร์ตในประเทศไทย

แชร์:
Favorite (38)

มิถุนายน 2560

ในปี 2559 ที่ผ่านมาตลาดผลิตภัณฑ์นมเปรี้ยวและโยเกิร์ตในประเทศไทยมีมูลค่ารวมอยู่ที่ประมาณ 28,000 ล้านบาท เติบโตขึ้นร้อยละ 8.0 จากปีก่อนหน้า สาเหตุที่ตลาดนมเปรี้ยวและโยเกิร์ตยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องมาจากการที่ผู้บริโภคโดยเฉพาะกลุ่มที่อาศัยอยู่ในเมืองตระหนักถึงประโยชน์ในการรับประทานโยเกิร์ตมากขึ้น ประกอบกับวิถีชีวิตที่รีบเร่งของผู้บริโภคในปัจจุบัน ทำให้ผู้บริโภคต้องการบริโภคอาหารที่สะดวกรวดเร็ว ดังนั้นนมเปรี้ยวและโยเกิร์ตจึงสามารถตอบโจทย์ความต้องการนี้ได้เป็นอย่างดี เนื่องจากสามารถรับประทานเป็นอาหารเช้า อาหารว่าง หรือรับประทานในช่วงท้องว่างระหว่างวัน อีกทั้งยังสามารถนำโยเกิร์ตมาผสมกับสลัดผักหรือซีเรียลเพื่อเพิ่มคุณค่าทางโภชนาการได้อย่างง่ายๆ ซึ่งประหยัดเวลามากกว่าการทำอาหารไทยแบบทั่วไป

นอกจากนี้ จากสรรพคุณที่ช่วยในเรื่องระบบขับถ่ายได้เป็นอย่างดี จึงตอบโจทย์ผู้บริโภคโดยเฉพาะกลุ่มผู้หญิงที่ใส่ใจในเรื่องความงามและต้องการเพิ่มความมั่นใจในเรื่องรูปร่างของตนเองมากยิ่งขึ้น ปัจจัยสนับสนุนเหล่านี้ส่งผลให้ผู้ผลิตหันมาให้ความสนใจกับตลาดนมเปรี้ยวและโยเกิร์ตมากขึ้น โดยการนำเสนอผลิตภัณฑ์สินค้าให้มีความหลากหลายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องรสชาติหรือเนื้อผลไม้ที่ใส่เข้าไปในโยเกิร์ต เพื่อสร้างความแปลกใหม่และตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบันที่มีความต้องการที่หลากหลายมากกว่าแต่ก่อน

ผลิตภัณฑ์นมเปรี้ยวและโยเกิร์ต สามารถแบ่งออกได้เป็น 3 ประเภทย่อยดังนี้

  1. นมเปรี้ยว (Drinking Yogurt) ในปี 2559 มีมูลค่าตลาดประมาณ 22,300 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 79.4
  2. โยเกิร์ตรสธรรมชาติ (Plain Yogurt) ในปี 2559 มีมูลค่าตลาดประมาณ 4,400 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 15.6
  3. โยเกิร์ตรสผลไม้ (Fruited Yogurt) ในปี 2559 มีมูลค่าตลาดประมาณ 1,400 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 5.0

download PDF ย้อนกลับ

สถาบันอาหาร

อุตสาหกรรมพัฒนามูลนิธิ เพื่อสถาบันอาหาร

2008 ซ.อรุณอมรินทร์ 36 ถ.อรุณอมรินทร์ แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร 10700

Google map

ติดต่อสอบถาม

Email : fic@nfi.or.th
หรือ Call center
contact-img

0-2422-8688 ต่อ 3121
โทรสาร : 02-4228527