สวัสดี

รายงานฉบับสมบูรณ์ (Final Report) โครงการศึกษาความต้องการของตลาด เมืองที่มีศักยภาพและ ช่องทางจัดจำหน่ายสินค้าอาหารแปรรูปของไทยในตลาด CLMV: กรณีศึกษาประเทศเวียดนาม

แชร์:
Favorite (38)

30 พฤศจิกายน 2557

สถาบันอาหาร กระทรวงอุตสาหกรรม ได้ดำเนินโครงการศึกษาความต้องการของตลาด เมืองที่มีศักยภาพ และช่องทางจัดจำหน่ายสินค้าอาหารแปรรูปของไทยในตลาด CLMV : กรณีศึกษาประเทศเวียดนามภายใต้โครงการพัฒนาอุตสาหกรรมอาหารของไทยให้เป็นครัวอาหารคุณภาพของโลก ปี 2557 ของกระทรวงอุตสาหกรรม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและทำความเข้าใจระบบการจัดจำหน่าย พื้นที่ที่มีศักยภาพ และช่องทางการตลาดสินค้าอาหารแปรรูปในประเทศเวียดนาม รวมถึงศึกษาสถานะปัจจุบันตำแหน่งทางการตลาดของสินค้าอาหารแปรรูปของไทยในประเทศเวียดนาม และการกำหนดยุทธศาสตร์การตลาด พร้อมแนวทางการเข้าสู่ตลาดอาหารแปรรูปในเวียดนามของผู้ประกอบการไทย

การศึกษาในครั้งนี้ เน้นการศึกษาด้วยวิธีการเก็บข้อมูลเชิงคุณภาพจากเอกสารวิชาการ งานวิจัยต่างๆเพื่อประมวลองค์ความรู้ที่มีอยู่ และการสำรวจเส้นทางการค้า การกระจายสินค้าอาหารแปรรูปในประเทศเวียดนาม การประชุมหารือกับนักธุรกิจไทยและนักธุรกิจเวียดนาม การเยี่ยมชมธุรกิจค้าปลีกและโรงงานผลิตอาหารในเวียดนาม รวมถึงการเก็บแบบสอบถามพฤติกรรมผู้บริโภคชาวเวียดนามในการเลือกซื้ออาหารแปรรูปเพื่อให้ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมอาหารของไทยที่มีความสนใจในการเข้าสู่ตลาดเวียดนาม ได้มีข้อมูลนำไปใช้พิจาณาศักยภาพของตนเอง วางกลยุทธ์การเข้าสู่ตลาดอาหารแปรรูปในเวียดนามได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเกิดประโยชน์สูงสุด

คณะผู้วิจัยขอขอบพระคุณผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ซึ่งประกอบด้วย ที่ปรึกษาโครงการฯ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ กรุงฮานอยและนครโฮจิมินห์ หอการค้าจังหวัดนครพนมและจังหวัดมุกดาหาร หน่วยงานราชการต่างๆ รวมทั้งนักธุรกิจไทยและนักธุรกิจเวียดนาม ที่กรุณาให้การสนับสนุนข้อมูลในการศึกษาครั้งนี้ และขอบคุณเป็นอย่างยิ่งในความร่วมมือของผู้ประกอบการการ องค์กร และสมาคมที่เกี่ยวข้องในการให้เข้าสัมภาษณ์ เพื่อนำข้อมูลมาใช้ในการวิเคราะห์ และสนับสนุนให้งานวิจัยนี้ประสบความสำเร็จได้ด้วยดี

download PDF ย้อนกลับ

สถาบันอาหาร

อุตสาหกรรมพัฒนามูลนิธิ เพื่อสถาบันอาหาร

2008 ซ.อรุณอมรินทร์ 36 ถ.อรุณอมรินทร์ แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร 10700

Google map

ติดต่อสอบถาม

Email : fic@nfi.or.th
หรือ Call center
contact-img

0-2422-8688 ต่อ 3121
โทรสาร : 02-4228527