ปลากระป๋องเวียดนามได้รับความนิยมมากขึ้นในยุค COVID-19

พฤษภาคม 2564

ในช่วง 2 เดือนแรกของปี 2564 อัตราการขยายตัวของการส่งออกอาหารทะเลกระป๋องของเวียดนามเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเพิ่มขึ้น 42% หรือเป็นมูลค่ากว่า 55 ล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับอาหารทะเลกระป๋องที่ประเทศเวียดนามส่งออกเป็นหลัก ได้แก่ ปลาทูน่า ปลาแฮร์ริ่ง ปู และกุ้ง ซึ่งปริมาณการส่งออกปลาทูน่ากระป๋องและถุงบรรจุคิดเป็นสัดส่วนมากถึง 66% รองลงมาเป็นเนื้อปูกระป๋อง 13%, หอยเชลล์ 8% และกุ้ง 1.6%

ในช่วง 2 เดือนแรกของปี 2564 อัตราการขยายตัวของการส่งออกอาหารทะเลกระป๋องของเวียดนามเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเพิ่มขึ้น 42% หรือเป็นมูลค่ากว่า 55 ล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับอาหารทะเลกระป๋องที่ประเทศเวียดนามส่งออกเป็นหลัก ได้แก่ ปลาทูน่า ปลาแฮร์ริ่ง ปู และกุ้ง ซึ่งปริมาณการส่งออกปลาทูน่ากระป๋องและถุงบรรจุคิดเป็นสัดส่วนมากถึง 66% รองลงมาเป็นเนื้อปูกระป๋อง 13%, หอยเชลล์ 8% และกุ้ง 1.6%

สถิติในปี 2563 พบว่า มีตลาดนำเข้าอาหารทะเลกระป๋องจากเวียดนามกว่า 90 ประเทศ ซึ่ง 4 อันดับแรก ได้แก่ สหรัฐอเมริกา ไทย เยอรมนี และอียิปต์ โดยการส่งออกไปยังสหรัฐอเมริกาคิดเป็น 38 % สำหรับการส่งออกทั้งหมด จึงถือเป็นตลาดที่โดนเด่นของเวียดนามและในปี 2564 นี้ ทางการเวียดนามคาดการณ์ว่า ผลิตภัณฑ์อาหารทะเลบรรจุกระป๋องและบรรจุถุงของเวียดนามจะยังคงเติบโตในตลาดอย่างน้อยในช่วงครึ่งแรกของปี เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรค COVID – 19 ที่ยังไม่สามารถควบคุมได้ในโลก

 

ที่มา :

  • สำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ

http://seafood.vasep.com.vn/total-seafood-trade/news/vietnam-canned-fish-rising-in-popularity-in-the-covid-era-21411.html

Related Articles

แคนาดาเตรียมเลิกใช้พลาสติกใช้แล้วทิ้งภายในปี 2021 ตั้งเป้าเป็นผู้นำต่อสู้กับขยะพลาสติก

มิถุนายน 2562

นายกรัฐมนตรีจัสติน ทรูโด ของแคนาดา ประกาศว่าแคนาดาเตรียมเลิกใช้พลาสติกแบบใช้แล้วทิ้งภายในปี 2021 โดยตั้งเป้าเป็นผู้นำต่อสู้กับขยะพลาสติกในฐานะหนึ่...

คาดการณ์แนวโน้มพฤติกรรมผู้บริโภคที่มีผลกระทบต่ออุตสาหกรรมเนื้อสัตว์ ปี 2017

มกราคม 2560

ในปี 2017 จะมีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในอุตสาหกรรมเนื้อสัตว์ทั่วโลก โดยจะมองเทรนด์ 4 ด้านที่มีผลกระทบต่ออุตสาหกรรมเนื้อสัตว์มากที่สุด ได้แก่ ด้านสุขภาพแ...