บริษัท Unilever เนเธอร์แลนด์ ตั้งเป้ายอดขายผลิตภัณฑ์อาหารมังสวิรัติ

ธันวาคม 2563

Unilever ประกาศว่า จะสร้างยอดขายของอาหารมังสวิรัติและวีแกน (Vegetarian และ Vegan) อาทิ ไส้กรอก Unox, ไอศกรีม Magnum, ไอศกรีม Cornetto และเนื้อมังสวิรัติ เพิ่มขึ้น 5 เท่า ในช่วง 5-7 ปีนี้

ตลาดมังสวิรัติและวีแกนมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากการที่มีผู้เล่นรายใหม่ ๆ เข้าสู่ตลาดมังสวิรัติและวีแกนทั้งบริษัทขนาดใหญ่และกลุ่ม Start ups บริษัทสินค้าอุปโภคบริโภค ไปจนถึงผู้ผลิตเนื้อสัตว์แบบดั้งเดิม  แสดงให้เห็นถึงความต้องการที่เพิ่มขึ้นของผู้บริโภคสินค้าทดแทนเนื้อสัตว์ ทำให้ผู้ผลิตได้ออกสินค้าใหม่ๆ เพื่อเป็นทางเลือกให้ผู้บริโภคมังสวิรัติได้รับประทานมากขึ้น

          ทั้งนี้ เพื่อให้บรรลุยอดขายตามที่วางไว้ Unilever มีแผนพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารมังสวิรัติและวีแกนให้มากขึ้น พร้อมทั้งได้มีการตั้งโปรแกรม ‘food for the future’ ซึ่งต้องการลดขยะอาหารและทำอาหารที่ดีต่อสุขภาพตัวอย่างเช่น ผลิตภัณฑ์ Unox ทุกชิ้น จะมีอาหารมังสวิรัติให้เลือก ตั้งแต่ไส้กรอกรมควัน ไปจนถึงไส้กรอกแฟรงค์เฟอร์เตอร์ และได้ดำเนินการลดการเติมเกลือลงในผลิตภัณฑ์ของ Unilever เพื่อให้ผู้บริโภคเคยชินกับรสชาติใหม่นี้ ซึ่งหากใครที่ชอบทานเค็ม ผู้บริโภคสามารถเพิ่มเกลือในอาหารได้เอง รวมถึงการลดปริมาณน้ำตาลและแคลอรี่น้อยในผลิตภัณฑ์ไอศกรีม เช่น 'carton of butter' ของ Magnums ที่นำเสนอทั้งในรูปแบบ ‘น้ำตาลน้อย’ และ ‘ไอศกรีมขนาดเล็ก’ เข้าสู่ตลาด

Related Articles

ญี่ปุ่นเปิดเว็บไซต์ให้ข้อมูลร้านอาหารฮาลาลเพื่อบริการนักท่องเที่ยวในประเทศ

ตุลาคม 2558

สาระสำคัญของข่าว จำนวนนักท่องเที่ยวชาวต่าง ชาติที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงที่ ผ่านมา ประกอบกับการที่กรุงโตเกีย...

รัสเซียสั่งแบนการนำเข้าเนื้อสัตว์จากบราซิล

พฤศจิกายน 2560

รัสเซียตัดสินใจระงับการนำเข้าเนื้อวัวและเนื้อหมูจากบราซิลตั้งแต่ 1 ธันวาคม 2560 เป็นต้นไปหลังตรวจพบสารแรคโตพามีน หรือสารเร่งเนื้อแดงซึ่งพบในเนื้อหมูนำ...