ส่วนแบ่งตลาดผลิตภัณฑ์กลุ่ม Free From ปี 2559

สิงหาคม 2560

มูลค่าตลาดผลิตภัณฑืกลุ่ม Free From 21,279 ล้านบาท เติบโต 6% โดยมี แลคตาซอย กรีนสปอร์ต และดัชมิลล์ เป็นเจ้าตลาด

คำสำคัญ : ส่วนแบ่งตลาดกลุ่มผลิตภัณ์ Free From , ส่วนแบ่งตลาดอาหาร Free From , ส่วนแบ่งตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์ฟรีฟอร์ม , ส่วนแบ่งตลาดอาหารฟรีฟอร์ม , อาหารฟรีฟอร์ม , ผลิตภัณฑ์ฟรีฟอร์ม , Free From , อาหารเพื่อสขภาพ , มูลค่าตลาด Free Form , มูลค่าตลาดอาหาร Free From , มูลค่าคลาดอาหารฟรีฟอร์ม

download PDF

Related Articles

ส่วนแบ่งตลาดไอศครีม

มูลค่าตลาดไอศครีม 13,853 ล้านบาท เติบโต 8 % โดยมีแบรนด์ แม็กนั่ม คอร์นเนตโต ฟรุตทาเร่ แมกโนเรีย และแพดเดิลป๊อป เป็นเจ้าตลาด

Read more

ตลาดนมข้นหวาน ครีมแท้ และครีมเทียมในประเทศไทย

ในปี 2559 ที่ผ่านมาตลาดผลิตภัณฑ์นมข้นหวาน ครีมแท้ และครีมเทียมในประเทศไทยมีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 9,600 ล้านบาท เติบโตขึ้นร้อยละ 3.4 จากปีก่อนหน้า โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากผู้บริโภคคนไทยที่นิยมดื่มเครื่องดื่มที่มีรสหวานอยู่ ทำให้การใส่นมข้นหวาน ครีมแท้ และครีมเทียมลงในเครื่องดื่ม เช่น นม ชา และกาแฟ เพื่อเพิ่มความหวานให้กับเครื่องดื่มกลายเป็นเรื่องปกติ อีกทั้งนมข้นหวานยังเป็นที่นิยมของผู้บริโภคทั้งเด็กและผู้ใหญ่ในการรับประทานควบคู่กับปาท่องโก๋หรือขนมปังเป็นอาหารเช้าหรืออาหารว่าง

Read more

ธุรกิจร้านอาหารในประเทศไทย

ปัจจุบันผู้บริโภคชาวไทยนิยมรับประทานอาหารนอกบ้านกันมากขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากวิถีการดำเนินชีวิตที่เปลี่ยนแปลงจากครอบครัวขยายสู่ครอบครัวเดี่ยว ครอบครัวมีขนาดเล็กลง ทั้งสามีและภรรยาทำงานนอกบ้าน ที่พักอาศัยไม่เหมาะสำหรับการปรุงอาหาร อีกทั้งการใช้ชีวิตที่รีบเร่งต้องการความสะดวกและรวดเร็ว ซึ่งสอดคล้องกับข้อมูลการสำรวจเศรษฐกิจและสังคมของครัวเรือนของสำนักงานสถิติแห่งชาติในปี พ.ศ. 2558 ที่พบว่า ค่าใช้จ่ายของครัวเรือนในการซื้ออาหารรับประทานนอกบ้านมีสัดส่วนร้อยละ 39.0 ของค่าใช้จ่ายในการซื้ออาหารทั้งหมด เพิ่มขึ้นจากปี พ.ศ. 2554 ที่มีสัดส่วนการซื้ออาหารรับประทานนอกบ้านร้อยละ 31.0

Read more