ส่วนแบ่งตลาดผลิตภัณฑ์กลุ่ม Free From ปี 2559

สิงหาคม 2560

มูลค่าตลาดผลิตภัณฑืกลุ่ม Free From 21,279 ล้านบาท เติบโต 6% โดยมี แลคตาซอย กรีนสปอร์ต และดัชมิลล์ เป็นเจ้าตลาด

คำสำคัญ : ส่วนแบ่งตลาดกลุ่มผลิตภัณ์ Free From , ส่วนแบ่งตลาดอาหาร Free From , ส่วนแบ่งตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์ฟรีฟอร์ม , ส่วนแบ่งตลาดอาหารฟรีฟอร์ม , อาหารฟรีฟอร์ม , ผลิตภัณฑ์ฟรีฟอร์ม , Free From , อาหารเพื่อสขภาพ , มูลค่าตลาด Free Form , มูลค่าตลาดอาหาร Free From , มูลค่าคลาดอาหารฟรีฟอร์ม

download PDF

Related Articles

ตลาดอาหารสำเร็จรูปเพื่อสุขภาพ

ในปี 2559 ที่ผ่านมาอาหารสำเร็จรูปเพื่อสุขภาพในประเทศไทยมีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 6,300 ล้านบาท เติบโตขึ้นร้อยละ 7.7 จากปีก่อนหน้า โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากการรณรงค์จากภาครัฐที่ให้คนไทยหันมาให้ความสำคัญกับการรับประทานอาหารมากขึ้น เช่น การรณรงค์จากทางกระทรวงสาธารณสุขในการจำกัดการบริโภคน้ำตาล โดยไม่ให้เกิน 6 ช้อนชาในหนึ่งวัน และให้ความรู้ในเรื่องโทษของการบริโภคน้ำตาลมากเกินไป นอกจากนี้ การที่มีผู้เชี่ยวชาญออกมาให้ความรู้เรื่องการดูแลตัวเองและการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพที่ดีผ่านทางสื่อออนไลน์ทำให้ผู้บริโภครับรู้และเข้าถึงข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการมีสุขภาพที่ดีได้ง่ายขึ้นกว่าแต่ก่อน ปัจจัยเหล่านี้ล้วนส่งผลให้ผู้บริโภคหันมาเลือกซื้ออาหารที่เพื่อสุขภาพกันมากขึ้น

Read more

ธุรกิจอาหารฟาสต์ฟู้ดส์ในประเทศไทย

ธุรกิจอาหารฟาสต์ฟู้ดในประเทศไทยยังคงเติบโตได้อย่างต่อเนื่องท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวและกระแสใส่ใจในสุขภาพ (Health conscious) ของผู้บริโภคยุคปัจจุบัน โดยมีปัจจัยสนับสนุนมาจากความสามารถใน การตอบสนองไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้ดี โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นและครอบครัวยุคใหม่ ซึ่งมักใช้เวลาอยู่นอกบ้านเป็นส่วนใหญ่ ทั้งการรับประทานอาหาร การพบปะพูดคุย หรือกิจกรรมต่างๆ ซึ่งร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดเป็นสถานที่ลงตัวเพราะมีบรรยากาศที่ดี ตกแต่งทันสมัย ราคาอาหารไม่แพง เมนูหลากหลาย และสาขาที่กระจายตัวอยู่รอบ ย่านธุรกิจ ชุมชน ห้างสรรพสินค้าทั่วประเทศ เอื้ออำนวยให้ผู้บริโภคเข้าถึงได้สะดวก

Read more

ส่วนแบ่งตลาดนมข้นหวาน ครีมแท้ และครีมเทียม ปี2559

มูลค่าตลาดนมข้นหวาน ครีมแท้ และครีมเทียม 9,672 ล้านบาท เติบโต 3.4% โดยมีแบรนด์ มะลิ คอฟฟี่เมต คาร์เนชั่น ทีพอท และเรือใบ เป็นเจ้าตลาด

Read more